Hệ thống tưới nhỏ giọt cấp nước đủ đều lại không tốn công

Admin 12:05 11/09/2020

Hệ thống tưới nhỏ giọt là gì?

Tưới nhỏ giọt tiếng Anh có nghĩa là Drip Irrigation, đây là một phương pháp tưới nước cho cây trồng được đến lần đầu tiên tại Israel.

Nước sẽ đi qua những hệ thống thiết bị gồm: đường ống dẫn nước, van, béc… và tưới một cách từ từ vào rễ hoặc vào gần gốc cây. Phương pháp này vừa giúp nông dân tự động hóa việc cung cấp nước tưới và phân bón vừa hạn chế tối đa sự bay hơi nước. Từ đó, giúp tiết kiệm nước tưới và phân bón.

Với hệ thống tưới nhỏ giọt, nước sẽ ngấm dần vào đất nên không bị trôi đi những chất dinh dưỡng có trong đất và phân bón. Do vậy nên đem đến nhiều lợi ích cho cây trồng.

Theo những nghiên cứu từ các chuyên gia của đất nước Israel, mô hình này giúp tiết kiệm đến 80% công sức tưới nước và 50% lượng nước tưới cho cây so với phương pháp thông thường.

Hiện nay có 2 hình thức nhỏ giọt phổ biến là nhỏ giọt dọc theo luống và nhỏ giọt xung quanh gốc cây.

Cấu tạo bộ tưới nhỏ giọt gồm: máy bơm, bộ điều khiển hẹn giờ tưới tự động, bộ lọc nước, đường ống dẫn nước, béc, co nối ống…

Bạn có nhu cầu xây dựng 1 không gian xanh?

Hãy liên lạc với Thiên Mộc Green. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng cho bạn 1 không gian xanh cho cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn.

Liên hệ với chúng tôi
Hotline