Tìm hiểu về phong cách vườn Nhiệt Đới

Admin 16:44 19/09/2021

Vườn châu Âu, vườn Nhật, vườn Địa Trung Hải, vườn Nhiệt Đới, vườn hiện đại và rất nhiều phong cách vườn khác trong xã hội ngày nay. Để tìm một phong cách vườn phù hợp với sự phát triển của xã hội và phù hợp với khi hậu là một điều không hề dễ. Chúng ta có thể thấy xã hội đang cần một không gian gần gũi với thiên nhiên nhiều cây xanh và những loại vật liệu thô mộc. Nhiều những khu resort được mọc lên, các homestay ngày càng nhiều. Thêm vào đó khi hậu nóng ẩm quanh năm chính là điều kiện phù hợp để phong cách vườn Nhiệt Đới phát triển.

Vườn Nhiệt Đới bắt nguồn từ các khu rừng Nhiệt Đới, hay người ta còn nói mang cả khu rừng nhiệt đới về quanh căn biệt thự của bạn. Rừng nhiệt đới là nơi rậm rạp rất nhiều loại cây và người ta coi đây là những thảm thực vật của nhân loại. Những cây to làm nhiệm vụ đón nắng và che bớt đi ánh nắng cho các cây ở tâm trung và các thảm thực vật phủ trên mặt đất. Những cây to này giúp cho độ ẩm trong đất và không gian bên dưới rất tốt. Chính nhờ sự công sinh này mà những khu rừng nhiệt đới luôn xanh tốt quanh năm.Image title

Để có một khu vườn nhiệt đới như ý mốn thì bạn phải xác định được 3 yếu tố sau.

1, Khi hậu và đất:

Đất là yếu tố quan trọng hơn cả, phải có đất mới có sự sống và để có một khu vườn nhiệt đới thì đất phải đảm bảo yếu tố chất dinh dưỡng và độ ẩm. Khi hậu cũng là yêu tố quan trọng thứ 2 để xây dựng lên một khu rừng nhiệt đới. Chúc ta phải xác định được khi hậu ví dụ như khi hậu miền Nam sẽ khác với khí hậu miền Bắc và miền Trung. Nếu biết được đặc điểm khi hậu của từng vùng miền thì chúng ta sẽ chọn những loại cây có mỗi trường sống thích hợp. Chính vì vậy yếu tố đất và yếu tố khi hậu sẽ tiên quyết và quyết định về một khu vườn nhiệt đới.

2, Lên ý tưởng cho khu vườn nhiệt đới.

Ý tưởng chính là bản vẽ phác thảo quy hoạch tổng thể một khu vườn nhiệt đới. Tùy vào diện tích và hình dạng khu đất mà chúng ta quy hoạch vườn nhiệt đới như thế nào. Khi có một quy hoạch tổng thể rồi thì việc tiếp theo là bố trí những loại cây mong muốn và phù hợp với khi hậu nơi làm vườn. Màu sắc của khu vườn cũng phụ thuộc và những loại cây lá màu và cây hoa mà bạn chọn. Vì thế những loại hoa và cây lá màu phải có những màu sắc theo đúng sở thích của bạn.

3, Yếu tố cây trồng.

Cây trồng là yếu tố quang trọng để hình thành lên một khu vườn nhiệt đới. Đối với vườn nhiệt đới thì cây trồng phải nhiều trồng trồng với mật độ tương đối dày tạo lên các khóm, các bụi um tùm. Nhìn từ xa chúng ta có cảm giác như những thảm thực vật mềm mịn và nhiều màu sắc.

Một số yếu tố làm tăng tính thẩm mỹ cho vườn nhiệt đới.

Vật liệu thô mộc làm từ những thân gỗ lâu ngày sẽ tăng thêm tính tự nhiên và vẻ đẹp thô mộc cho khu vườn nhiệt đới.Để thêm sinh động cho vườn nhiệt đới thì người ta còn dùng tượng phật làm bằng chất liệu đá, gỗ hay xi măng. Những tượng phật này để ẩn lấp đâu đó sau những bụi cây sẽ tăng tính ly kỳ cho khu vườn.

Lối dạo trong vườn nhiệt đới được làm từ những vật liệu cơ bản như đá, gạch hay gỗ tất cả đều phải được làm một cách tự nhiên nhất.

Lu đựng nước được sử dụng trong vườn nhiệt đới cũng mang lại vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho vườn nhiệt đới.

Tất nhiên dù bất cứ phong cách vườn gì thì cũng phải có chỗ cho chúng ta ngồi thưởng thức và ngắm cảnh. Ảnh trên là một bàn trà được bố trí trong vườn, đây là nơi chúng ta có thể thư giãn và hòa mình vào với thiên nhiên.

Vườn nhiệt đới là phong cách vườn rất phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, chính vì vậy phong cách vườn này đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Ngòa ra thì phong cách vườn này cũng không cần đầu tư nhiều.

Khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công vườn phong cách nhiệt đới vui lòng liên hệ: 0985 490 590

Bạn có nhu cầu xây dựng 1 không gian xanh?

Hãy liên lạc với Thiên Mộc Green. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng cho bạn 1 không gian xanh cho cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn.

Liên hệ với chúng tôi
Hotline